สินค้าทุกเเบบส่งฟรี ทั่ว กทม. เเละนนทบุรี
ค้นหาคำยอดนิยม
ช่อดอกไม้
ดอกกุหลาบ
เดซี่
ทานตะวัน
มาแรงตอนนี้
Aurora
Shining
Diana
Macro

มาแน่ มาชัวร์ เทรนด์กระเช้าของขวัญ ปี 2023

หมวดหมู่บทความ : ไอเดียของขวัญ
16 พ.ย. 2566
about
about
about
about

อัปเดตเทรนด์กระเช้าผลไม้และกระเช้าของขวัญปีใหม่

กระเช้าของขวัญสามารถมอบให้กันได้ในหลายโอกาส โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงส่งท้ายปีเก่า-ต้อนรับปีใหม่ หลาย ๆ คนคงจะกำลังมองหากระเช้าของขวัญปีใหม่ไปมอบให้กับคนสำคัญอยู่แน่ ๆ ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว ญาติพี่น้อง เพื่อนฝูง หรือแม้กระทั่งลูกค้าและคู่ค้าธุรกิจ กระเช้าของขวัญถือเป็นตัวเลือกที่แสดงความรู้สึกดีๆ และแทนคำขอบคุณได้ดีอีกหนึ่งไอเดียเลยค่ะ

ทั้งนี้ ในบรรดากระเช้าของขวัญที่มีให้เลือกมากมายในท้องตลาด ทั้งในห้างสรรพสินค้า ร้านสะดวกซื้อ หรือจากร้านดอกไม้ แบบกระเช้าผลไม้หรือแบบกระเช้าดอกไม้ที่มักจะเห็นอาจจะค่อนข้างจำเจไปสักหน่อย ในบทความนี้ เรามาอัปเดตเทรนด์ของกระเช้าของขวัญปีใหม่กันดีกว่าค่ะ

Update! 5 เทรนด์กระเช้าของขวัญปีใหม่ยอดฮิต

กระเช้าผลไม้ดอกไม้สด

BFS001 กระเช้าผลไม้สวย ๆ ตกแต่งด้วยดอกไม้โทนสีม่วง กระเช้าประกอบไปด้วยกีวี่ องุ่น ส้มแมนดาริน แอปเปิลเขียวและแดง

Full of Love

กระเช้าผลไม้สดยังถือว่า ครองอันดับกระเช้าของขวัญยอดฮิต โดยเฉพาะกระเช้าผลไม้ให้ผู้ใหญ่ เพราะนอกจากจะใช้มอบให้แสดงความคิดถึงและห่วงใยแล้ว ผลไม้ในกระเช้ายังสามารถนำมารับประทานได้และมีประโยชน์ต่อสุขภาพ ผู้รับจึงรู้สึกว่าคุ้มค่า ได้ประโยชน์ เหมาะสำหรับมอบให้ผู้ใหญ่ไม่ว่าจะคนในครอบครัว หัวหน้าที่ทำงาน หรือญาติที่เราเดินทางไปเยี่ยมเยียน

สำหรับเทรนด์กระเช้าผลไม้ยอดนิยมในช่วง 2-3 ปีมานี้ ดีไซน์ของกระเช้าผลไม้สดจะปรับเปลี่ยนรูปแบบให้สวยงามขึ้นโดยการประดับตกแต่งด้วยดอกไม้สด เหมือนนำเอากระเช้าดอกไม้ มารวมกับกระเช้าผลไม้ จัดเป็นกระเช้าเดียว ได้ทั้งความสวยงามสดชื่นของดอกไม้และประโยชน์ความคุ้มค่าจากผลไม้ เมื่อจัดดอกไม้และผลไม้หลากสีเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว ตัวกระเช้าก็ดูมีมิติ มีรายละเอียดที่สวยงามมากยิ่งขึ้น

BFL005 กระเช้าผลไม้ไทย กระเช้าของขวัญให้ผู้ใหญ่ที่เคารพ ตกแต่งด้วยพวงมาลัยไทย กลีบบัวบายศรี

Wish Vintage

ใครมองหากระเช้าผลไม้ให้ผู้ใหญ่อยู่ ลองเลือกกระเช้าผลไม้ดอกไม้สดดูนะคะ

ทั้งนี้ ต้องมั่นใจ ว่าผลไม้และดอกไม้ต้องสดใหม่ เพราะมอบให้กับผู้รับ แนะนำว่า เลือกซื้อจากร้านดอกไม้สดที่จัดกระเช้าโดย Florist มืออาชีพ จะรับประกันความสวยน่าประทับใจได้มากกว่า

กล่องผลไม้ สไตล์มินิมอล

BXF003 กล่องผลไม้รวมสตอเบอรี่และบลูเบอรี่ ตกแต่งพร้อมกับดอกไม้สดหลากชนิด ในกล่องไม้สีอ่อน ฝากระจกใส

Box of Joy

ปรับลุคกระเช้าผลไม้สดแบบเดิม ๆ ให้มินิมอลมากยิ่งขึ้น!

เทรนด์กระเช้าของขวัญปีใหม่นี้ เปลี่ยนจากการจัดผลไม้ในกระเช้าแบบเดิม ๆ เป็นกล่องผลไม้ที่ดูเรียบง่ายและโมเดิร์น โดยทั่วไป กล่องผลไม้จะนิยมใช้กล่องไม้สีอ่อนที่มีฝาหน้าเป็นกระจกโปร่งใส ทำให้สามารถมองเห็นผลไม้ข้างในได้ชัดเจน

ผลไม้ที่มักนำมาจัด ส่วนใหญ่จะเป็นผลไม้ขนาดเล็ก เช่น สตอเบอรี่ บลูเบอรี่ ราสเบอร์รี่ ฯลฯ พร้อมกับตกแต่งด้วยดอกไม้สดในโทนสีต่าง ๆ เป็นกล่องที่อัดแน่นไปด้วยความสดชื่นและความรู้สึกดี ๆ ของผู้ให้

มอบเหมาะให้กับเพื่อนร่วมงาน หัวหน้างาน หรือคนที่คุณอยากเซอร์ไพรส์/มอบของขวัญปีใหม่ให้กับคนที่คุณคิดถึง

Note: ผลไม้ในกล่องควรล้างก่อนนำมารับประทานนะคะ เพราะร้านจะไม่ล้างผลไม้มาให้พร้อมรับประทาน เพื่อให้สารเคลือบผิวตามธรรมชาติของผลไม้จะอยู่ ช่วยกักความชื้น ผลไม้ไม่แห้งหรือเสียง่ายค่ะ

กระเช้าของขวัญเพื่อสุขภาพ

EF003-L กระเช้าสุขภาพตกแต่งด้วยดอกไม้สดโทนสีเหลือง มีธัญพืชอบกรอบ นมอัลมอนด์ และนมข้าวโอ๊ต ฯลฯ

Better Day

สุขภาพเป็นเรื่องที่ทุกคนหันมาใส่ใจดูแลกันมากขึ้น จากกระเช้าผลไม้ธรรมดา ๆ ทุกวันนี้ “กระเช้าของขวัญเพื่อสุขภาพ” ถือว่าได้รับความนิยมสูงไม่แพ้กระเช้าผลไม้เลยค่ะ

กระเช้าของขวัญเพื่อสุขภาพ จัดด้วยผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพต่าง ๆ เช่น อาหารเสริม ผลิตภัณฑ์อาหารออร์แกนิค อาหารทางเลือก วิตามิน หรือผลิตภัณฑ์บำรุงร่างกาย ฯลฯ โดยถือเป็นตัวแทนความปรารถนดี อยากให้ผู้รับมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง นิยมมอบให้กันทั้งเพื่อเยี่ยมไข้ แสดงความคิดถึง เป็นกระเช้ามอบให้ผู้ใหญ่ มอบให้กับคนในครอบครัว หรือมอบให้กับเพื่อนหรือคนวัยใกล้กันที่สนใจดูแลสุขภาพ

แต่กระเช้าเพื่อสุขภาพก็ใช่ว่า จะมีแต่เพียงผลิตภัณฑ์ของกินเท่านั้น เพื่อความสวยงามและแทนความรู้สึกดี ๆ จึงอาจตกแต่งกระเช้าด้วยดอกไม้สดหรือดอกไม้ประดิษฐ์ เพื่อให้เหมาะมอบเป็นของขวัญมากยิ่ง จะมอบให้กับลูกค้าหรือคู่ค้าในนามองค์กรก็เหมาะเหมือนกัน

กระเช้าแบรนด์ (ที่จัดใหม่) ไม่จำเจ

E027 กระเช้าแบรนด์รังนก สีทอง ตกแต่งกับดอกไม้ประดิษฐ์โทนสีแดง

Love No Limit

กระเช้าแบรนด์ อีกหนึ่งไอเดียกระเช้าปีใหม่ที่หลาย ๆ คนนึกถึง สามารถซื้อหาได้ง่ายไม่ว่าจะตามห้างสรรพสินค้า ร้านสะดวกซื้อ หรือร้านขายของช้ำ แต่กระเช้าแบรนด์ที่มีขายทั่วไป มักจะจัดเป็นกระเช้าของแบรนด์โดยเฉพาะที่จำเจ หากส่งไปมอบให้กับผู้ใหญ่ที่เคารพหรือองค์กรที่ร่วมงานกันในช่วงปีใหม่ กระเช้าแบรนด์แบบทั่วไปอาจไม่น่าจำจดเท่าที่ควร

หากคุณต้องการมอบกระเช้าแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็นกระเช้ารังนกหรือกระเช้าซุปไก่สกัด และอยากให้ผู้รับประทับใจพร้อมกับจดจำคุณได้ ลองเลือกเป็นผลิตภัณฑ์แบรนด์จัดกระเช้าในรูปแบบอื่น เช่น จัดด้วยดอกไม้ประดิษฐ์หรือดอกไม้สดที่จัดโดยช่างดอกไม้มืออาชีพ กระเช้าแบรนด์ของคุณจะสวยงามโดดเด่นแน่นอน

กระเช้าเครื่องดื่ม (Sparkling Joy)

กระเช้าสุขภาพ รหัส E029ง

White Bliss

กระเช้าสุขภาพ รหัส E033

Fairy Garden

อีกไอเดียกระเช้าของขวัญปีใหม่ที่กำลังมา คือ กระเช้าเครื่องดื่มสปาร์คกลิ้ง (Sparkling Joy) ตัวแทนของการเฉลิมฉลองที่คาดว่าน่าจะมาจากวัฒนธรรมการเปิดแชมเปญของชาวฝรั่งเศส ก่อนที่จะแพร่หลายไปทั่วโลก ไม่ว่าจะโอกาสฉลองอะไรก็จะต้องมีเครื่องดื่มอัดแก๊สหรือโซดา (soft drink & soda) เป็นองค์ประกอบที่ช่วยส่งเสริมบรรยากาศให้ครึกครื้นยิ่งขึ้น

กระเช้าเครื่องดื่มสปาร์คกลิ้งเหมาะมอบให้กับเพื่อนร่วมงาน เพื่อนฝูง และสามารถมอบให้กับผู้ใหญ่เพื่อแสดงความสนิทสนมได้ ทั้งนี้ คุณสามารถเลือกเปลี่ยนเครื่องดื่มเป็นไวน์ สปาร์คกลิ้งไวน์ หรือแชมเปญ ฯลฯ ที่ผู้รับชื่นชอบได้นะคะ หากรู้ใจว่า ผู้รับชื่นชอบอะไร


ช่วงส่งท้ายปี-ต้อนรับปีใหม่ เป็นอีกโอกาสสำคัญที่เราจะได้มอบของขวัญปีใหม่และกระเช้าของขวัญปีใหม่ไปให้กัน ทั้งเพื่อแสดงความคิดถึง แสดงความห่วงใย เพื่ออวยพรให้กับการเริ่มต้นในปีใหม่ ให้ผู้รับได้เริ่มต้นปีด้วยความสุข จิตใจพองฟู

ในปี 2024 นี้ เทรนด์ของการมอบกระเช้าของขวัญปีใหม่ก็ยังคงเป็นที่นิยมกันอยู่ เพียงแต่รูปแบบและผลิตภัณฑ์ที่นำมาจัดอาจจะมีการปรับเปลี่ยนไปบ้าง โจทย์สำคัญ คือ จะเลือกอย่างไรให้ผู้รับประทับใจ กระเช้ารูปแบบไหนที่จะสามารถสะท้อนตัวตนของผู้รับได้ ทั้งนี้ สำหรับลูกค้าบริษัทหรือองค์กร อาจจะคำนึงถึงการมอบกระเช้าที่มีโทนสีเดียวกับองค์กรของเรา ซึ่งร้าน LoveYouFlower ยินดีปรับเปลี่ยนสีสันของดอกไม้และสินค้าในกระเช้าของขวัญให้ตรงกับความต้องการของคุณด้วยค่ะ

หวังว่า บทความนี้จะช่วยให้คุณได้ไอเดียไปเลือกกระเช้าของขวัญปีใหม่ให้คนสำคัญนะคะ

ประเภทสินค้าที่หลากหลาย

เลือกให้ตามโอกาสสำคัญ