สินค้าทุกเเบบส่งฟรี ทั่ว กทม. เเละนนทบุรี
ค้นหาคำยอดนิยม
ช่อดอกไม้
ดอกกุหลาบ
เดซี่
ทานตะวัน
มาแรงตอนนี้
Aurora
Shining
Diana
Macro

เติมรอยยิ้มด้วยช่อดอกไม้ คลายความเครียดจาก Covid-19

หมวดหมู่บทความ : เคล็ด(ไม่)ลับห้ามพลาด
14 มี.ค. 2566
about
about
about
about

เชื่อไหมว่าช่อดอกไม้ช่วยคลายความเครียดให้คุณและคนที่คุณรักในสถานการณ์ Covid-19 แบบนี้ได้ เพราะมีวิจัยจากมหาวิทยาลัยต่างชาติหลายแห่งระบุว่า ดอกไม้ และกลิ่นหอมของดอกไม้นั้นจะช่วยกระตุ้นให้เกิดความรู้สึกแง่บวก ผ่อนคลาย ช่วยลดความเครียดและอาการฉุนเฉียว ยิ่งในช่วงนี้ที่มี Covid-19 ต้องกักตัวอยู่แต่ในบ้าน ออกไปเที่ยวไหนก็ไม่ได้ ไหนจะมีข่าวเครียด ๆ ให้ได้เห็นทุกวัน งานก็เยอะ ถึงจะอยู่บ้านก็ใช่ว่าจะสบาย เรียกได้ว่าปัญหารุมเร้าเข้ามาแทบทุกทาง ดังนั้นในช่วงเวลาแบบนี้ช่อดอกไม้ช่วยคุณได้ค่ะ ไปดูกันเลยว่าช่วยเรายังไงบ้าง

ส่งดอกไม้ให้คนป่วย

ช่วงนี้มีคนป่วยเยอะ ทั้งป่วยเพราะ Covid-19 และป่วยเพราะสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงบ่อย เดี๋ยวฝนตก เดี๋ยวแดดออก ทำเอาบางคนซึมอยู่แล้ว มาเจออาการป่วยก็ยิ่งซึมเข้าไปใหญ่ และถึงแม้เราจะช่วยทำให้เขาเหล่านี้หายป่วยโดยตรงไม่ได้ แต่เราส่งกำลังใจไปให้ได้ค่ะ เพราะสำหรับคนป่วย กำลังใจเป็นสิ่งสำคัญมาก! แต่การจะเลือกช่อดอกไม้ให้คนป่วยเองก็สำคัญเหมือนกัน โดยส่วนใหญ่แล้วช่อดอกไม้สำหรับคนป่วยจะเน้นสีสันสดใส เพื่อกระตุ้นให้ผู้ป่วยรู้สึกมีแรงและมีพลังใจ หรืออาจจะเป็นช่อดอกไม้โทนสีน้ำเงินและสีขาว ที่ช่วยเพิ่มความผ่อนคลายยามที่ได้มองค่ะ สำหรับใครที่จัดส่งไปที่บ้านก็สามารถส่งได้เลย แต่ใครที่จะส่งไปยัง Hospitel หรือโรงพยาบาลหลัก โรงพยาบาลสนาม ต้องสอบถามก่อนนะคะ เผื่อมีกรณีที่ห้ามรับของค่ะ

 

ดอกไฮเดรนเยีย ห่อกระดาษขาวและผูกริบบิ้น
ช่อดอกทานตะวันสีเหลืองสดใสช่อดอกทิวลิปสีเหลือง สีสันสดใส ช่อดอกกุหลาบขาวคลาสสิก

 

ส่งดอกไม้ให้กำลังใจ

ไม่ใช่แค่คนป่วยที่เราส่งดอกไม้ให้ได้ แต่คนไม่ป่วยก็ส่งให้ได้เหมือนกัน เพราะเวลานี้มีหลายคนที่เริ่มหมดกำลังใจ รู้สึกหมดไฟกับเรื่องต่าง ๆ เรามาเป็นกำลังใจให้พวกเขา ด้วยการส่งดอกไม้ไปเซอร์ไพรส์ที่บ้านกันเถอะค่ะ ไม่ว่าจะเป็นช่อดอกไม้ แจกันดอกไม้ หรือว่ากล่องดอกไม้ก็ต้องถูกใจผู้รับแน่ ๆ ค่ะ

ช่อดอกกุหลาบสีขาวและดอกกุหลาบส้ม ผูกริบบิ้นที่ช่ออย่างสวยงาม ช่อดอกไม้โทนสีเหลือง จัดด้วยดอกไม้หลายชนิด ผูกริบบิ้นสีน้ำเงิน ช่อดอกทานตะวันดอกเดียว ล้อมด้วยดอกเดซี่สีขาว ช่อดอกกุหลาบแดง 6 ดอก ห่อกระดาษสีขาว ผูกริบบิ้นสีแดง

 

จัดดอกไม้ไว้ในบ้าน เปลี่ยนบรรยากาศให้สดใส

ให้กำลังใจคนอื่นไปแล้วอย่าลืมให้กำลังใจตัวเองด้วยนะคะ เพราะเราก็สามารถซื้อดอกไม้ให้ตัวเองได้เหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นช่อดอกไม้ แจกันดอกไม้ หรือว่ากระเช้าดอกไม้ก็ได้ค่ะ ยิ่งในช่วงนี้ที่ต้อง Work From Home ไม่ได้ไปไหนเลย นอกจากต้นไม้ดอกไม้แถวบ้านแล้วก็แทบไม่ได้ไปสูดอากาศ ชมความงามของธรรมชาติที่ไหนอีก แต่ปัญหานั้นจะหมดไป ถ้าเราสั่งแจกันดอกไม้มาประดับบ้านค่ะ หรือใครที่เป็นสาย DIY ชอบการทำงานฝีมือ อาจจะเลือกซื้อแบบช่อเพื่อนำมาจัดใส่แจกันที่เราเตรียมไว้อีกทีก็ได้ค่ะ

แจกันดอกลิลลี่สีขาว แซมด้วยดอกไลเซนทัสสีขาว แจกันดอกไม้สด ใช้ดอกไม้โทนสีพีช เช่น ไลเซนทัส กุหลาบ แจกันดอกทานตะวัน 3 ดอก แซมด้วยดอกยิปโซเล็กน่ารัก แจกันดอกไม้สีแดง จัดด้วยดอกม็อคคาร่า สแตติส และเยอบีร่า

 

ในงานวิจัยของต่างประเทศบอกไว้ว่าการประดับดอกไม้ไว้ตามมุมต่าง ๆ ของบ้าน จะช่วยให้บรรยากาศของบ้านสดชื่น ไม่อึดอัด อีกทั้งการได้จัดดอกไม้ จะช่วยคลายเครียด และเป็นการเพิ่มสมาธิให้ผู้จัดได้ด้วยนะคะ หรือแม้แต่กระทั่งกลิ่นหอมของดอกไม้ก็ช่วยคลายเครียดได้เช่นเดียวกัน ดอกไม้บางชนิดไม่ได้เป็นแค่อาหารตาอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังสามารถเป็นอาหารใจได้ด้วย โดยสามารถดูรายชื่อของดอกไม้ที่ช่วยคลายเครียดได้ที่นี่ค่ะ รายชื่อดอกไม้ช่วยคลายความเครียด

กระถางต้นไม้ขนาดเล็กตั้งอยู่บนโต๊ะทำงาน

และนอกจากดอกไม้แล้ว ยังมีงานวิจัยจากมหาวิทยาลัยเฮียวโก ประเทศญี่ปุ่นบอกด้วยว่า การมีต้นไม้เล็ก ๆ วางไว้บนโต๊ะทำงานจะช่วยให้ลดความเครียดได้ แต่ทั้งนี้เกิดจากการที่เราได้พักสายตาจากการทำงานชั่วครู่เพื่อมามองต้นไม้สีเขียวบนโต๊ะ หรือถ้าบ้านใครตั้งโต๊ะทำงานในบริเวณที่สามารถมองออกไปแล้วเห็นต้นไม้ใบหญ้า หรือดอกไม้ได้ เวลาทำงานก็อย่าลืมพักสายตาแล้วมองไปตรงจุดนั้นบ้างนะคะ เพราะจะช่วยลดความเครียดจากการทำงานได้เยอะเลยค่ะ

และหากใครกำลังมองหาร้านดอกไม้ดี ๆ ที่จะช่วยส่งดอกไม้ ส่งกำลังใจไปให้คนที่คุณรักถึงบ้าน Love You Flower ก็ยินดีให้บริการนะคะ เรามีการรักษาความสะอาด ทำการฆ่าเชื้อทั้งก่อนและหลังส่งสินค้าอยู่เสมอ มั่นใจได้ว่าปลอดภัย ในช่วง Covid-19 แบบนี้ ให้เราได้เป็นตัวแทนส่งความรู้สึกดีของคุณถึงผู้รับนะคะ ยินดีส่งให้ฟรีทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ และนนทบุรีเลยค่ะ

ประเภทสินค้าที่หลากหลาย

เลือกให้ตามโอกาสสำคัญ