สินค้าทุกเเบบส่งฟรี ทั่ว กทม. เเละนนทบุรี
ค้นหาคำยอดนิยม
ช่อดอกไม้
ดอกกุหลาบ
เดซี่
ทานตะวัน
มาแรงตอนนี้
Aurora
Shining
Diana
Macro

เทรนด์ดอกไม้งานแต่งปี 2018 สวยดูดี ไม่มีซ้ำ

หมวดหมู่บทความ : ดอกไม้
30 ม.ค. 2566
about
about
about
about

เทรนด์ดอกไม้งานแต่งงานมาแล้วก็ไป ก็เหมือนกับเทรนด์อื่น ๆ แต่ถึงอย่างนั้นเราก็ต้องตามเทรนด์กันไว้ก่อนจริงมั้ยคะ LoveYouFlower™ เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงกำลังมองหาแนวทางการจัดงานแต่งงานแบบใหม่เพราะเบื่อสไตล์เดิม ๆ ไม่ว่าจะเป็นดอกไม้ Backdrop ในงาน ชุดเจ้าบ่าวเจ้าสาว ธีมงาน ตลอดจนถึงของชำร่วย และแน่นอนว่าปีใหม่มาถึงแล้ว เพราะฉะนั้นเราจะมาอัปเดตเทรนด์งานแต่งงานของปี 2018 นี้ให้ทุกคนได้อ่านกันค่ะ รับรองเลยว่าถ้าได้ลองทำแล้วงานแต่งงานของคุณจะไม่ตกเทรนด์ เป็นที่พูดถึงตลอดปีแน่ค่ะ

สีม่วง (Ultra Violet)

สีม่วง Ultra Violet รหัส 18-3838 สี PANTONE ประจำปี 2018

ประกาศกันออกมาก่อนใครตั้งแต่ปลายปีที่แล้วเลยนะคะสำหรับสีเพนโทนประจำปี 2018 แน่นอนว่าจะเป็นสีไหนไปไม่ได้เลยนอกจากสีม่วง (Ultra Violet) รหัส 18-3838 สีม่วงโทนน้ำเงินที่จะกลายมาเป็นหนึ่งในสียอดนิยมในวงการแฟชั่นและวงการต่าง ๆ  ซึ่งเหตุผลที่สีม่วงเป็นสีเพนโทนในปีนี้ก็เพราะว่าเป็นสีที่แสดงออกถึงการตื่นตัวในศักยภาพของมนุษย์ที่มีการพัฒนามากยิ่งขึ้น ทั้งในด้านการค้นคว้าเทคโนโลยีใหม่ ๆ และการค้นพบทางด้านดาราศาสตร์ในเรื่องของจักรวาลที่แสนกว้างใหญ่ ไร้ขีดจำกัด โดยสีม่วงถือเป็นสัญลักษณ์ของสิ่งที่เป็นไปได้ อีกทั้งยังเป็นสีที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจ ช่วยสะท้อนจิตวิญญาณภายในให้ออกมาสู่งานศิลปะชั้นดีค่ะ

บางคนอาจจะคิดว่าแล้วจะนำสีม่วงมามิกซ์กับงานแต่งของเรายังไงดี ขอบอกเลยว่าไม่ยากค่ะ คุณเจ้าสาวอาจจะใช้ช่อดอกไม้โทนสีม่วง หรือเน้นไปที่ธีมงานสีม่วงไปเลยก็เก๋ไปอีกแบบนะคะ หรือจะให้เพื่อนเจ้าบ่าวเจ้าสาวแต่งชุดมาในโทนสีม่วงพาสเทลก็เป็นไอเดียที่ดีไม่น้อยเลยล่ะค่ะ

ทองแดง (Copper)

ธีมงานแต่งงานโทนสีทองแดง อบอุ่น สวยโดดเด่นไม่เหมือนใคร
(Cr pic.Arabia Weddings)

นอกจากสีม่วงแล้ว อีกหนึ่งเทรนด์ที่มาแน่ ๆ ในปีนี้คือทองแดงค่ะ สาวคนไหนที่อยากเพิ่มความโดดเด่นให้งานของตัวเอง เราก็มีไอเดียเริ่ด ๆ อย่างการจัดงานแต่งงานในโทนสีทองแดง โดยอาจจะเน้นไปที่อุปกรณ์ตกแต่งภายในงาน หรือตกแต่งช่อดอกไม้เจ้าสาวให้ดูเริ่ดหรูด้วยโทนสีทองแดง ดูอบอุ่นและหรูหราในเวลาเดียวกัน หรือจะตกแต่งงานในโทนเมทัลลิคก็ดูสวยไปอีกแบบนะคะ

กำแพงดอกไม้ (Living Walls)

กำแพงดอกไม้สีสันสดใสเรียกให้คนในงานอยากจะเดินไปถ่ายรูปกันทุกคน
(cr pic. The Flower Wall Company)

แน่นอนว่างานแต่งงานกับดอกไม้เป็นของคู่กัน และทุกงานแต่งจะต้องมีกำแพงดอกไม้ หรือที่เราเรียกกันว่าแบ็คดร็อป จุดถ่ายรูปสุดฮิตของคนในงานที่ไม่ว่าใครก็ต้องไปแชะภาพสวย ๆ ร่วมกับเจ้าบ่าวเจ้าสาวหรือเพื่อน ๆ เพื่อยืนยันว่าเขาหรือเธอได้มาเป็นพยานรักในวันสำคัญนั่นเองค่ะ ส่วนใหญ่แล้วแบ็คดร็อปที่ใช้ในงานจะเน้นโทนสีขาว-เขียว หรือโทนสีอ่อนอย่างสีชมพู แต่ในปี 2018 นี้โทนสีอ่อนต้องหลบทางไปค่ะ เพราะว่าโทนสีสันสดใสกำลังมาแรง สังเกตได้จากงานแต่งงานหลาย ๆ แห่งในต่างประเทศที่หันมาใช้สีสดกันมากขึ้น ลืมความซ้ำซากจำเจแบบเดิมไปได้เลยค่ะ

โทนสีเดียว (Single Colour)

ช่อดอกไม้โทนสีม่วง สื่อถึงการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในชีวิต

อีกหนึ่งเทรนด์ที่มาแรงแน่ ๆ ในปีนี้คือช่อดอกไม้เจ้าสาวที่จัดโดยเน้นโทนสีใดสีหนึ่งเป็นหลัก เพื่อเพิ่มความโดดเด่นให้ช่อดอกไม้ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งกิมมิคของงานแต่งงาน และแน่นอนว่าไม่จำกัดว่าต้องเป็นสีขาวเท่านั้น แต่สามารถใช้ได้ทุกโทนสี ขึ้นอยู่กับธีมของงาน หรือสีที่เจ้าสาวชอบค่ะ

พืชอวบน้ำ (Succulents)

ช่อดอกไม้ทำจากพืชอวบน้ำ แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร

แหวกแนวกันให้สุด ๆ ไปเลยกับการนำพืชอวบน้ำมาเป็นส่วนหนึ่งที่เพิ่มความสวยงามให้งานแต่งของคุณ รับรองได้เลยว่างานของคุณจะสวยไม่ซ้ำใคร เพราะเจ้าพืชอวบน้ำสามารถใช้ตกแต่งได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นใช้แทนเครื่องประดับตกแต่งทรงผมเจ้าสาว ใช้เป็นส่วนหนึ่งของช่อดอกไม้ ประดับตกแต่งหน้าเค้ก ทำเป็นแบ็คดร็อปสำหรับถ่ายรูป ใช้ตกแต่งสถานที่ภายในงานหรือตั้งประดับตามจุดต่าง ๆ เช่น โต๊ะรับแขก โต๊ะทานอาหาร หรือจะใช้เป็นของชำร่วยก็ดีไม่แพ้กันค่ะ

ป้ายไฟนีออน (Wedding LED Neon Light Up Sign)

ป้ายไฟนีออนที่จะช่วยเพิ่มความแปลกใหม่ ให้งานแต่งของคุณไม่เหมือนใคร

ถึงแม้ว่าตอนนี้ป้ายไฟนีออนดัดเป็นตัวอักษรอาจจะยังไม่เป็นที่นิยมในไทยมากนัก แต่ขอบอกเลยว่าที่ประเทศอื่นนั้นป้ายไฟนีออนกำลังมาแรงเลยค่ะ เจ้าบ่าวเจ้าสาวคนไหนเป็นสายอินเทรนด์งานนี้พลาดไม่ได้เลย เพราะเจ้านี่เหมาะสุด ๆ ที่จะกลายเป็นของประดับตกแต่งในงานของคุณ ยิ่งเป็นบ่าวสาวสายโมเดิร์นรับรองต้องชอบค่ะ และนอกจากช่วยสร้างความสวยงามให้งานแต่งแล้ว เรายังสามารถเก็บป้ายไฟนีออนกลับบ้านเป็นที่ระลึกในวันแต่งงานได้ด้วยนะคะ หรือจะเก็บไว้ตกแต่งเนื่องในโอกาสอื่น ๆ ก็เหมาะ ทั้งนี้ตัวอักษรที่ใช้สามารถเลือกได้ตามความชอบของคู่บ่าวสาวเลยค่ะ จะประโยครักหวานซึ้ง หรือชื่อเล่นของทั้งคู่ก็ดีต่อใจค่ะ

 

เป็นยังไงบ้างคะกับเทรนด์ดอกไม้งานแต่งที่กำลังมาแรงในปี 2018 นี้ ดูน่าสนใจมาก ๆ เลยว่าไหมคะ พอจินตนาการแล้วก็รู้เลยว่าจะออกมาสวยขนาดไหน สำหรับคู่บ่าวสาวคู่ไหนที่วางแผนจะแต่งงานในปีนี้แต่ยังไม่มีธีมงาน หรือไม่รู้ว่าจะจัดงานแต่งงานให้ออกมาสไตล์ไหนดี LoveYouFlower™ ก็ขอแนะนำเทรนด์ทั้งหมดที่ว่ามาเลยค่ะ ถ้าทำตามนี้นะคะ รับรองว่าทุกคนที่มางานจะต้องประทับใจ อยากจัดงานแบบคุณบ้างแน่นอนค่ะ^^

ประเภทสินค้าที่หลากหลาย

เลือกให้ตามโอกาสสำคัญ